Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Mobile Bankinh và SMS Banking khác nhau như thế nào ?

Khác biệt giữa Mobile Banking và SMS Banking
Mobile Banking là một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động. Mỗi lần khách hàng muốn sử dụng dịch vụ thì chỉ cần truy cập và thực hiện theo menu của ứng dụng.


Còn với SMS Banking thì khi muốn sử dụng dịch vụ khách hàng nhắn tin đến số tổng đài 6089 theo cú pháp quy định. Mobile Banking dễ sử dụng hơn SMS Banking vì khách hàng không cần nhớ cú pháp. Sau đây là một số thông tin giải đáp rõ hơn về dịch vụ này.


- Sản phẩm Mobile Banking của SHB có thể dùng được cho các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành không?

- Phiên bản Mobile Banking Advance 2012 không những có thể sử dụng được trên các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành căn bản Java mà còn có thể dùng được cho các thiết bị cao cấp sử dụng hệ điều hành iOS và Android như iPhone, iPad, Samsung Galaxy S2-3, HTC, LG, Sony Erricson. Mobile Banking Advance của SHB sử dụng được trên cả điện thoại di động và máy tính bảng

- Phiên bản mới có thêm nhiều chức năng không?

- Phiên bản mới có hai gói dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Gói iBasic có chức năng truy vấn. Gói iGold có đầy đủ chức năng giao dịch ngân hàng điện tử như truy vấn, chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, tra cứu thông tin.

- Tôi có thể chuyển khoản liên ngân hàng bằng Mobile Banking không?

- Với ứng dụng Mobile Banking của SHB khách hàng có thể chuyển khoản giữa các tài khoản, chuyển khoản trong SHB, chuyển khoản liên ngân hàng và chuyển khoản qua thẻ nội địa 24/7.

- Khi sử dụng Mobile Banking tôi có có cần kết nối mạng Internet không?

- Khi thực hiện các giao dịch trên Mobile Banking, khách hàng cần kết nối với Internet thông qua 3G, Wi-Fi hoặc GPRS.

- Tôi có bắt buộc phải ra quầy dịch vụ khách hàng để đăng ký sử dụng Mobile Banking không?

- Với Mobile Banking Advance 2012 của SHB, khách hàng có thể đăng ký sử dụng tại quầy hoặc đăng ký qua Internet Banking của SHB. Thao tác đăng ký rất đơn giản thuận tiện cho khách hàng. Sau khi đăng ký dịch vụ Mobile Banking, nếu khách hàng sử dụng iPhone, iPad, cần tải ứng dụng SHB Mobile Banking tại Application Store. Còn khách hàng sử dụng điện thoại và máy tính bảng hệ điều hành Android thì tải ứng dụng SHB Mobile Banking tại Google Play Store, Application Store. Với điện thoại Java thì sau khi khách hàng kích hoạt dịch vụ sẽ có tin nhắn gửi đường dẫn cài đặt.

- Mã kích hoạt dịch vụ và mật khẩu tôi có thể lấy ở đâu?

- Với mã kích hoạt thì khách hàng nhắn tin theo cú pháp SHB MBJ (Bản Java), MBA (Bản Android), MBI( bản iOS) gửi tới số 6089 để nhận mã kích hoạt. Mật khẩu của dịch vụ sẽ được gửi tới e-mail của khách hàng khi khách hàng đăng ký dịch vụ.

- Khi dùng dịch vụ này tôi có mất phí không?

- SHB hoàn toàn miễn phí phí thường niên và phí đăng ký cho khách hàng khi sử dụng Mobile Banking Advance 2012.

(Nguồn: SHB)

Theo Vnexpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét