Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Mobile Bankinh và SMS Banking khác nhau như thế nào ?

Khác biệt giữa Mobile Banking và SMS Banking
Mobile Banking là một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại di động. Mỗi lần khách hàng muốn sử dụng dịch vụ thì chỉ cần truy cập và thực hiện theo menu của ứng dụng.


Còn với SMS Banking thì khi muốn sử dụng dịch vụ khách hàng nhắn tin đến số tổng đài 6089 theo cú pháp quy định. Mobile Banking dễ sử dụng hơn SMS Banking vì khách hàng không cần nhớ cú pháp. Sau đây là một số thông tin giải đáp rõ hơn về dịch vụ này.


- Sản phẩm Mobile Banking của SHB có thể dùng được cho các dòng điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành không?

- Phiên bản Mobile Banking Advance 2012 không những có thể sử dụng được trên các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành căn bản Java mà còn có thể dùng được cho các thiết bị cao cấp sử dụng hệ điều hành iOS và Android như iPhone, iPad, Samsung Galaxy S2-3, HTC, LG, Sony Erricson. Mobile Banking Advance của SHB sử dụng được trên cả điện thoại di động và máy tính bảng

- Phiên bản mới có thêm nhiều chức năng không?

- Phiên bản mới có hai gói dịch vụ cho khách hàng lựa chọn. Gói iBasic có chức năng truy vấn. Gói iGold có đầy đủ chức năng giao dịch ngân hàng điện tử như truy vấn, chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, dịch vụ thẻ, tra cứu thông tin.

- Tôi có thể chuyển khoản liên ngân hàng bằng Mobile Banking không?

- Với ứng dụng Mobile Banking của SHB khách hàng có thể chuyển khoản giữa các tài khoản, chuyển khoản trong SHB, chuyển khoản liên ngân hàng và chuyển khoản qua thẻ nội địa 24/7.

- Khi sử dụng Mobile Banking tôi có có cần kết nối mạng Internet không?

- Khi thực hiện các giao dịch trên Mobile Banking, khách hàng cần kết nối với Internet thông qua 3G, Wi-Fi hoặc GPRS.

- Tôi có bắt buộc phải ra quầy dịch vụ khách hàng để đăng ký sử dụng Mobile Banking không?

- Với Mobile Banking Advance 2012 của SHB, khách hàng có thể đăng ký sử dụng tại quầy hoặc đăng ký qua Internet Banking của SHB. Thao tác đăng ký rất đơn giản thuận tiện cho khách hàng. Sau khi đăng ký dịch vụ Mobile Banking, nếu khách hàng sử dụng iPhone, iPad, cần tải ứng dụng SHB Mobile Banking tại Application Store. Còn khách hàng sử dụng điện thoại và máy tính bảng hệ điều hành Android thì tải ứng dụng SHB Mobile Banking tại Google Play Store, Application Store. Với điện thoại Java thì sau khi khách hàng kích hoạt dịch vụ sẽ có tin nhắn gửi đường dẫn cài đặt.

- Mã kích hoạt dịch vụ và mật khẩu tôi có thể lấy ở đâu?

- Với mã kích hoạt thì khách hàng nhắn tin theo cú pháp SHB MBJ (Bản Java), MBA (Bản Android), MBI( bản iOS) gửi tới số 6089 để nhận mã kích hoạt. Mật khẩu của dịch vụ sẽ được gửi tới e-mail của khách hàng khi khách hàng đăng ký dịch vụ.

- Khi dùng dịch vụ này tôi có mất phí không?

- SHB hoàn toàn miễn phí phí thường niên và phí đăng ký cho khách hàng khi sử dụng Mobile Banking Advance 2012.

(Nguồn: SHB)

Theo Vnexpress.net

Read more ...

Chat miễn phí với phần mềm LINE

Chat, SMS và gọi điện miễn phí với LINE

Bộ ứng dụng độc đáo mới dành cho giới trẻ vừa đạt mốc 100 triệu người sử dụng trên thế giới.

LINE Messenger - Kết nối thế giới bạn bè chỉ với 0 đồng. Chỉ vài thao tác đơn giản, bạn có thể cài đặt Line Messeger có sẵn trên kho ứng dụng của hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng này mở ra thế giới bạn bè cho người sử dụng với giao diện đơn giản và thân thiện. Với kết nối 3G và Wi-Fi, “Friendlist” của bạn trên Line luôn được kết nối mọi lúc mọi nơi. Ứng dụng giúp người sử dụng có thể chat, SMS và gọi điện cho bạn bè miễn phí.

Các thử nghiệm trên ứng dụng Line Messenger cho thấy chất lượng tin nhắn phản hồi nhanh, chất lượng âm thanh cuộc gọi tốt và gần như không có độ trễ khi sử dụng. Chính những yếu tố này đã giúp Line Messenger chỉ trong một thời gian ngắn đã chinh phục người sử dụng và luôn giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng các ứng dụng miễn phí tại Nhật Bản, Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Thái Lan.


LINE Camera - Không chỉ giúp bạn chỉnh sửa ảnh khi chụp bằng smartphone, ứng dụng này giúp bạn xử lý hiệu ứng nhanh và tiện lợi với các “tone” màu thời trang. LINE Camera còn giúp bạn sáng tạo những bức ảnh “hàng độc”, sống động và hài hước bằng các bộ sticker, item được có sẵn trên máy.

LINE Card dành cho những dịp đặc biệt. Bạn có thể gửi đến bạn bè những tấm thiệp ngộ nghĩnh “made by me” và chia sẻ nhanh chóng bằng Email, Facebook, Twitter.


Người dùng còn tìm thấy nhiều điều thú vị khác với bộ ứng dụng Line, từ việc kết nối với người nổi tiếng (Official Account), mạng xã hội (Line cafe), game sinh động và hấp dẫn với Line Pop.

LINE Sticker - Điều đặc biệt giúp Line tạo sự khác biệt với các phần mềm chat trên di động hiện nay chính là bộ sticker với nhiều nhân vật có tính cách thú vị. Đó là anh chàng Moon có cái đầu tròn xoe luôn biểu lộ nhiều cảm xúc, cô nàng thỏ Cony đáng yêu lúc nào cũng thích được nâng niu, chiều chuộng; chú gấu Brown giàu tính cảm và cả anh chàng James đôi lúc khiến người ta “phát điên” khi tỏ ra quá yêu vẻ đẹp bản thân của mình…


Với các nhân vật đáng yêu này, người sử dụng có thể bày tỏ cảm xúc của chính mình, từ những đoạn chat với bạn bè đến những mẫu thiệp “độc và lạ” và cả những câu chuyện vui mà chủ nhân có thể tự sáng tác dựa trên tính cách, cảm hứng mà các nhân vật này mang lại.

Ông Akira Morikawa, Giám đốc NHN Nhật Bản chia sẻ: "Chúng tôi đã đạt được 100 triệu người dùng toàn cầu. NHN cố gắng để luôn đi trước một bước so với nhu cầu của người dùng và liên tục thay đổi, cải tiến dịch vụ phù hợp với tốc độ phát triển công nghệ. Bằng sự năng động của Line, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hệ thống nội dung để trở thành dịch vụ truyền thông số một thế giới".
Bạn có thể download các ứng dụng của LINE tại websitehttp://line.naver.vn miễn phí. Nhân dịp năm mới, từ ngày 28/1 đến ngày 3/3, LINE Việt Nam tổ chức cuộc thi tạo e-card Tết và Valentine trên chính Fanpage của mình với nhiều giải thưởng. Truy cậpwww.facebook.com/line.navervn.


(Nguồn: NHN)

Theo Vnexpress.net

Read more ...

ĐĂNG KÝ SMS BANKING MỌI NƠI


Đăng ký dịch vụ SMS Banking MHB mọi lúc mọi nơi
Ngân hàng MHB vừa nâng cấp và bổ sung thêm một số tiện ích cho dịch vụ SMS Banking giúp khách hàng dễ dàng đăng ký sử dụng, giao dịch an toàn mọi lúc mọi nơi từ điện thoại di động.


Theo đó, MHB bổ sung thêm các kênh đăng ký dịch vụ SMS Banking, cho phép khách hàng có thể được ngân hàng này đăng ký tự động dịch vụ hoặc đăng ký qua cú pháp nhắn tin SMS như sau:

Khách hàng doanh nghiệp: soạn tin MHB DK CB gửi tới 8149. Khách hàng cá nhân: soạn tin MHB DK NC gửi tới 8149. Trường hợp khách hàng cá nhân muốn nhận thêm tiện ích thông báo sao kê hàng tháng: soạn tin MHB DK VIP gửi tới 8149.



Với việc nâng cấp dịch vụ SMS Banking này, khách hàng đã có tài khoản thanh toán và đã đăng ký số thuê bao di động tại ngân hàng này, có thể đăng ký sử dụng dịch vụ SMS Banking qua các hình thức như được MHB đăng ký tự động, đăng ký qua Mobile, đăng ký qua hotline (08) 3822 7749 và đăng ký tại điểm giao dịch MHB.

Trường hợp chưa có tài khoản thanh toán, chưa đăng ký số thuê bao di động tại MHB, khách hàng có thể dành một ít thời gian làm thủ tục tại quầy để mở tài khoản và đăng ký số thuê bao di động.

Đồng thời, ngân hàng cũng bổ sung thêm các tiện ích của dịch vụ SMS Banking bao gồm tiện ích thanh toán hóa đơn trả sau mạng di động VinaPhone; tiện ích thanh toán hóa đơn tiền nước Công ty Cấp nước Gia Định (TP HCM) và tiện ích nhận thông báo sao kê hàng tháng cho tài khoản tiền gửi thanh toán của khách hàng từ ngân hàng này.

Như vậy, khách hàng có thể giao dịch được nhiều tiện ích từ dịch vụ SMS Banking bao gồm:

Tài khoản thanh toán của cá nhân sẽ cung cấp các tiện ích như truy vấn số dư tài khoản, truy vấn lịch sử giao dịch, truy vấn các dịch vụ đã đăng ký, thông báo biến động số dư tài khoản, dịch vụ VnTopup. Ngoài ra còn có các tiện ích như chuyển khoản qua tin nhắn, thanh toán hóa đơn qua tin nhắn, nhận thông báo sao kê hàng tháng, thông báo thông tin khác.

Tài khoản thanh toán của doanh nghiệp sẽ cung cấp các tiện ích như truy vấn số dư tài khoản, truy vấn lịch sử giao dịch, truy vấn các dịch vụ đã đăng ký, thông báo biến động số dư tài khoản, thông báo thông tin khác.

Tài khoản tiền vay sẽ cung cấp tiện tích thông báo đến hạn trả nợ tiền vay (gốc và lãi).

Thông tin chi tiết dịch vụ tham khảo tại đây. Để được tư vấn và hỗ trợ, khách hàng liên hệ hotline (08) 3822 7749 hoặc truy cập www.mhb.com.vnhoặc đến điểm giao dịch MHB gần nhất.

(Nguồn: MHB)

Theo Vnexpress.net

Read more ...