Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

UBND thành phố Hồ Chí Minh mời các cấp lãnh đạo đi hợp bằng tin nhắn

TP.HCM mời đi họp qua tin nhắn

Sắp tới, khi UBND TP.HCM cần triệu tập một cuộc họp với lãnh đạo các quận, huyện, sở, ngành thì chỉ cần nhắn tin SMS bằng điện thoại.


Chương trình này đã được triển khai thí điểm từ cuối tháng 11/2013 và dự kiến sẽ triển khai rộng rãi trong thời gian tới.


Những cuộc họp của UBND TP HCM sau này sẽ được gửi thư mời bằng tin nhắn SMS.

Ông Triệu Đỗ Hồng Phước, Chánh văn phòng UBND huyện Cần Giờ cho biết, thời gian qua có nhận được những tin nhắn SMS từ Văn phòng UBND TP về việc triệu tập lãnh đạo huyện lên TP dự các cuộc họp.

Theo ông Phước, với một huyện xa như Cần Giờ, những cuộc họp khẩn mà gửi thư mời bằng văn bản mất một ngày mới tới được. Trường hợp có những cuộc họp bị hoãn đột xuất, nếu gửi thông có khi văn bản về đến huyện thì lãnh đạo huyện đã lên TP rồi lúc đó mới biết là hoãn họp. Giờ đây, với việc gửi tin nhắn SMS, trong tích tắc Chánh văn phòng các đơn vị sẽ tiếp nhận được ngay.

Thống kê cho thấy, từ đầu năm 2013 đến nay, có tổng cộng 198 thư mời họp, hoãn họp được Văn phòng UBND Thành phố gửi qua tin nhắn SMS. Bên cạnh đó, cũng có tổng cộng khoảng 21.326 văn bản điện tử được Văn phòng UBND TP.HCM gửi đến 99 đơn vị trong thành phố, bình quân mỗi tuần khoảng 350 văn bản.

Theo tính toán, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2013, Văn phòng UBND Thành phố đã tiết kiệm được 71% các văn bản phải sao y, 60% chi phí in ấn, gần 450 triệu đồng tiền cước để gửi các văn bản và hơn 50 triệu đồng tiền giấy in.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM cho biết, chương trình gửi thư mời họp qua tin nhắn (SMS) từ tổng đài vừa được triển khai thí điểm từ cuối tháng 11/2013. Cơ chế hoạt động rất đơn giản: Quản lý tổng đài sẽ nhập thông tin cơ bản về thời gian, địa điểm và nội dung cuộc họp nhắn cho Chánh văn phòng các đơn vị. Chánh văn phòng sẽ có trách nhiệm truyền đạt lại nội dung tin nhắn trên cho các cá nhân, đơn vị liên quan đi dự họp.


Trước đó, TP.HCM đã áp dụng việc gửi các văn bản điện tử từ đầu năm 2013. Tất cả các văn bản đều được đưa lên hệ thống rồi gửi qua email cho các đơn vị. Tuy nhiên, do mới thí điểm nên TP vừa gửi văn bản điện tử vừa gửi văn bản bằng giấy. Bởi thực tế có những đơn vị chưa quen với việc xử lý các văn bản điện tử. Việc kết nối phần mềm quản lý văn bản điện tử ở các đơn vị đến nay vẫn chưa thống nhất, nhiều đơn vị còn lúng túng, có khi chưa thực sự tin và thực hiện theo các thông báo từ các văn bản điện tử.

Ông Nguyễn Anh Tuấn cho biết, cuối tháng 12 này sẽ báo cáo với lãnh đạo thành phố để có sự chỉ đạo thống nhất trong việc sử dụng tin nhắn mời họp với các đơn vị cũng như việc sử dụng văn bản điện tử trong năm tới.

Theo Giao Thông
Theo doisongphapluat.com

Read more ...

Tin nhắn nhà mạng Viettel bị nghẽn mạch tối 11/3

Từ 20h50 ngày 11/3, khách hàng sử dụng điện thoại di động của nhà mạng Viettel tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc đã không thể thực hiện được thao tác gửi, nhận tin nhắn nội mạng. Các câu hỏi xung quanh vấn đề liệu tổng đài tin nhắn của nhà mạng này bị “đánh sập” hay gặp sự cố nghiêm trọng đang khiến người dùng xôn xao.



Người dùng đang cần câu trả lời của nhà mạng Viettel.

Theo nhiều khách hàng sử dụng mạng di động Viettel cho biết, từ 20h50 tối nay (11/3) họ không thể thực hiện được các thao tác gửi, nhận tin nhắn. Ban đầu, các tin nhắn gửi đi thì trên thiết bị hiển thị thông báo đang gửi và khoảng 1 phút sau thì nhận được phản hồi là không gửi được tin nhắn. Tại khu vực Hà Nội, tình trạng không gửi được tin nhắn diễn ra trên diện rộng.

Theo khảo sát nhanh của PV Báo GĐ&XH thì tại các tỉnh thành khác như Hà Tĩnh, Cần Thơ, Hà Nam… và nhiều tỉnh thành khác trên toàn quốc, người dùng cũng mắc phải tình cảnh không gửi được tin nhắn. Tuy nhiên, khi thực hiện các cuộc gọi thì vẫn bình thường.

Thậm chí, khi khách hàng gọi lên số chăm sóc khách hàng là 19008198 cũng lâm vào tình trạng không thực hiện được. Tình trạng này kéo dài hơn 20 phút, sau đó các thuê bao lại ầm ầm nhận được tin nhắn cùng nội dung được gửi nhiều lần từ các thuê bao cùng mạng này.

Các biểu hiện bất thường chưa có lý giải của nhà mạng Viettel gần đây xuất hiện liên tục. Cách đây không lâu, báo GĐ&XH có bài viết phản ánh chất lượng dịch vụ 3G của một số nhà mạng trong đó có mạng Viettel như rùa bò khiến khách hàng bực mình. Ngay sau đó, kỹ thuật của nhà mạng này ở khu vực quận Đống Đa đã tới một số địa điểm để đo mật độ sóng.

Mặc dù tổng đài của nhà mạng này cho biết, nhân viên kỹ thuật sẽ tới đo để xác định tài nguyên sóng. Nghe thì to tát nhưng khi kỹ thuật viên đi đo thì chỉ sử dụng thiết bị là… Iphone để đo. Kết quả mà nhân viên này cho biết tại khu vực đo ở Chùa Láng chỉ ở mức là 8 so với thang điểm 10.

Minh Anh
Theo giadinh.net.vn

kinh doanh dau so, dau so tin nhan, ban dau so dep
Read more ...

Các cổ đông CT CP XNK An Giang bị nhận tin nhắn rác

Cổ đông Angimex nhận được tin nhắn "rác"?

Nội dung tin nhắn tập trung vào việc phê phán tình hình kinh doanh, việc bố trí nhân sự của công ty và cảnh báo các cổ đông đầu tư vào cổ phiếu AGM sẽ bị phá sản.

Website Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu An Giang (Angimex - AGM) vừa đăng tải thư của Chủ tịch HĐQT gửi cổ đông của công ty.

Theo ông Cao Minh Lãm, chủ tịch HĐQT AGM, từ ngày 26 đến 27/3/2014, một số cổ đông và cán bộ công ty nhận được tin nhắn từ nhiều số điện thoại di động khác nhau. Nội dung tin nhắn tập trung vào việc phê phán tình hình kinh doanh, việc bố trí nhân sự của công ty và cảnh báo các cổ đông đầu tư vào cổ phiếu AGM sẽ bị phá sản.

Thay mặt công ty, ông Lãm khẳng định AGM đang nỗ lực thực hiện kế hoạch kinh doanh đã đề ra và chấp hành đúng các nghị quyết của HĐQT.

Tất cả các nội dung nói trên sẽ được công ty báo cáo với cổ đông tại ĐHCĐ thường niên sẽ diễn ra vào 11/4 tới đây.

AGM vừa thông qua Nghị quyết HĐQT ngày 4/3/2014 về kế hoạch kinh doanh năm tới để trình ĐHCĐ thường niên 2014. Các chỉ tiêu tài chính đều tăng mạnh so với kết quả thực hiện năm 2013, trong đó LNST ước đạt 24,11 tỷ đồng, tăng 77,4%.




Trao đổi với chúng tôi, đại diện Angimex cho biết, mức lợi nhuận năm 2013 được công ty đưa ra đối chiếu là con số lợi nhuận sau khi loại bỏ phần thu được từ việc bán tài sản tại phân xưởng Ba Thê, Huyện Thoại Sơn, Tỉnh An Giang cho Angimex-Kitoku,

So với LNST thực tế đạt được năm 2013 (gần 33 tỷ đồng), con số kế hoạch năm 2014 giảm sút 27%.


Minh Thư
Theo cafef.vn

Read more ...

Tin nhắn đầy thách thức giữ Đông Nhi và Khả Ngân

Lộ tin nhắn thách đấu của Đông Nhi và Khả Ngân

Màn nhảy đấu của Đông Nhi và Khả Ngân chắc chắn sẽ là sự quyết đấu “không nhân nhượng”, hứa hẹn sẽ cực hấp dẫn, thú vị và diễn biến khó đoán.

Là một trong những nữ ca sĩ trẻ được yêu thích nhất VPOP hiện nay, Đông Nhi khá bận rộn với lịch trình làm việc hàng ngày của mình: đi diễn, chụp hình, thu âm, quay MV,… Vì vậy nhiều lúc, cô nàng phải tận dụng thời gian nghỉ giữa giờ để tranh thủ giải trí, chơi game mobile, tán ngẫu với bạn bè giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng.





Đông Nhi rất tập trung trong buổi chụp hình









Trong hậu trường một buổi chụp hình mới đây, trong khi chờ ekip setup, make up, Đông Nhi đã có thời gian trò chuyện với cô em Khả Ngân. Tuy tính chất công việc khác nhau, ít có cơ hội tiếp xúc nhưng vì có chung niềm đam mê chơi game nhảy trên mobile nên cả hai rất thân thiết với nhau.









Khá bất ngờ, kết quả của màn tán gẫu này lại là một lời thách đấu nhảy từ Đông Nhi dành cho “boxing girl”. Không những nhận lời, Khả Ngân còn “hứa hẹn” sẽ tặng Đông Nhi tất cả số quà của mình nếu cô nàng bị thua đấy.




Không còn nghi ngờ gì nữa, màn nhảy đấu của Đông Nhi và Khả Ngân chắc chắn sẽ là sự quyết đấu “không nhân nhượng”, hứa hẹn sẽ cực hấp dẫn, thú vị và diễn biến khó đoán. Một người là nữ ca sĩ trẻ xinh đẹp với hình ảnh nóng bỏng, quyến rũ và khả năng vũ đạo cực đỉnh. Một người lại là hot girl trẻ trung, mạnh mẽ với hình tượng boxing girl siêu cá tính, từng được xếp vào nhữnghot girl có tài vũ đạo chẳng kém ai. Ai sẽ chiến thắng trong màn quyết đấu đầy kịch tính này đây? Hãy cùng chờ đón nhé!







Một game nhảy cực cool với tên gọi BEAT sắp sửa được trình làng các bạn trẻ yêu âm nhạc và vũ đạo tại Việt Nam! Các game thủ sẽ được đắm mình vào những giai điệu mạnh mẽ, lôi cuốn, đặc biệt hơn nữa là sự xuất hiện của các nhân vật quen thuộc chính là những idol nổi tiếng hiện nay trong game!

Cùng chờ đón những điều thú vị mà BEAT sẽ mang đến trong tháng 5 nhé!

Hãy truy cập beat.sohagame.vn để biết thêm chi tiết.




Theo kenh14.vn


Read more ...

Người dùng chất vấn nhà mạng vì tin nhắn spam

Thuê bao 'tố' nhà mạng spam tin nhắn
"Gần như ngày nào tôi cũng nhận được tin nhắn quảng cáo, mời tham gia trò chơi may rủi, bốc thăm trúng thưởng từ nhà mạng, có hôm lên tới 2-3 SMS như vậy nên thấy rất khó chịu", anh Xuân (Cầu Giấy, Hà Nội) phàn nàn.

Trong vòng một tuần đầu tháng 6, anh Xuân nhận được tới 9 tin nhắn quảng cáo từ đầu số 090. Trong đó, hầu hết đều là SMS mời gọi tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với giải 500 triệu đồng, 10 triệu đồng mỗi ngày hay đấu giá smartphone... Nếu muốn có cơ hội đó, chưa biết được hay mất, anh sẽ phải gửi SMS lại tổng đài nhà mạng với cước 2.000-5.000 đồng mỗi lần.

Những tin nhắn mời chào lặp đi lặp lại khiến anh bức xúc. Chia sẻ với người thân trong gia đình, anh Xuân mới biết, em trai anh cũng rơi vào tình cảnh tương tự, tuy số lượng SMS quảng cáo có ít hơn.


Liên tục nhận được thông tin quảng cáo từ tổng đài nhà mạng 090, không ít thuê bao bức xúc. Ảnh: Xuân Ngọc

"Thuê bao đã phải chịu bao nhiêu tin rác từ khắp nơi, nhà mạng đã không hỗ trợ, nay còn spam thêm. Tổng đài cần gửi thông tin hữu ích cho khách, chứ không nên mời gọi tham gia vào những trò may rủi như vậy", anh Xuân nói.

Tương tự, chị Lan (Hai Bà Trưng, Hà Nội) sở hữu cùng lúc 2 số điện thoại thì cả 2 sim đều thường xuyên nhận được tin nhắn spam, quảng cáo từ tổng đài nhà mạng. Nhiều lần đang có việc gấp, họp hành, máy báo SMS mới, mở ra đọc lại thấy nội dung mời chào, chị Lan thất vọng và tiếc thời gian.

Tuy trong mỗi tin nhắn đều có hướng dẫn cách soạn tin từ chối SMS quảng cáo nhưng chị Lan lại không thể làm như vậy. "Đầu số gửi tin quảng cáo và báo khuyến mãi 50% thẻ nạp trùng nhau nên tôi sợ nhắn tin từ chối rồi thì lần sau cũng không nhận được thông báo tặng tiền thẻ card", chị Lan giải thích.

Theo đó, thuê bao này cho rằng, nhà mạng nên tách riêng đầu số gửi thông tin. Điều đó vừa giúp khách hàng dễ lựa chọn dịch vụ, doanh nghiệp viễn thông cũng phục vụ đúng và trúng nhu cầu của từng đối tượng người sử dụng.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện của MobiFone xác nhận những trường hợp khách hàng phản ánh trên. Theo đó, nhà mạng này đã liên hệ, xin lỗi và hướng dẫn thuê bao gửi tin nhắn từ chối SMS quảng cáo của nhà mạng.

Tuy nhiên, vị đại diện này cho biết, việc gửi tin quảng cáo của MobiFone đến các thuê bao được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông về cấu trúc tin nhắn, số lượng ký tự. Điều này nhằm cung cấp thông tin hữu ích tới khách hàng để tham gia những chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng hấp dẫn.

Song nội dung tin nhắn có thể không như khách hàng mong đợi, dẫn đến sự phiền lòng. "Để giảm thiểu phiền toái không đáng có cho người sử dụng, chúng tôi sẽ điều chỉnh tần suất và nội dung tin nhắn quảng cáo để thuê bao dễ chia sẻ thông tin hơn", vị này nói.

Xuân Ngọc

Theo VNExpress.net

Read more ...