Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Người dùng chất vấn nhà mạng vì tin nhắn spam

Thuê bao 'tố' nhà mạng spam tin nhắn
"Gần như ngày nào tôi cũng nhận được tin nhắn quảng cáo, mời tham gia trò chơi may rủi, bốc thăm trúng thưởng từ nhà mạng, có hôm lên tới 2-3 SMS như vậy nên thấy rất khó chịu", anh Xuân (Cầu Giấy, Hà Nội) phàn nàn.

Trong vòng một tuần đầu tháng 6, anh Xuân nhận được tới 9 tin nhắn quảng cáo từ đầu số 090. Trong đó, hầu hết đều là SMS mời gọi tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng với giải 500 triệu đồng, 10 triệu đồng mỗi ngày hay đấu giá smartphone... Nếu muốn có cơ hội đó, chưa biết được hay mất, anh sẽ phải gửi SMS lại tổng đài nhà mạng với cước 2.000-5.000 đồng mỗi lần.

Những tin nhắn mời chào lặp đi lặp lại khiến anh bức xúc. Chia sẻ với người thân trong gia đình, anh Xuân mới biết, em trai anh cũng rơi vào tình cảnh tương tự, tuy số lượng SMS quảng cáo có ít hơn.


Liên tục nhận được thông tin quảng cáo từ tổng đài nhà mạng 090, không ít thuê bao bức xúc. Ảnh: Xuân Ngọc

"Thuê bao đã phải chịu bao nhiêu tin rác từ khắp nơi, nhà mạng đã không hỗ trợ, nay còn spam thêm. Tổng đài cần gửi thông tin hữu ích cho khách, chứ không nên mời gọi tham gia vào những trò may rủi như vậy", anh Xuân nói.

Tương tự, chị Lan (Hai Bà Trưng, Hà Nội) sở hữu cùng lúc 2 số điện thoại thì cả 2 sim đều thường xuyên nhận được tin nhắn spam, quảng cáo từ tổng đài nhà mạng. Nhiều lần đang có việc gấp, họp hành, máy báo SMS mới, mở ra đọc lại thấy nội dung mời chào, chị Lan thất vọng và tiếc thời gian.

Tuy trong mỗi tin nhắn đều có hướng dẫn cách soạn tin từ chối SMS quảng cáo nhưng chị Lan lại không thể làm như vậy. "Đầu số gửi tin quảng cáo và báo khuyến mãi 50% thẻ nạp trùng nhau nên tôi sợ nhắn tin từ chối rồi thì lần sau cũng không nhận được thông báo tặng tiền thẻ card", chị Lan giải thích.

Theo đó, thuê bao này cho rằng, nhà mạng nên tách riêng đầu số gửi thông tin. Điều đó vừa giúp khách hàng dễ lựa chọn dịch vụ, doanh nghiệp viễn thông cũng phục vụ đúng và trúng nhu cầu của từng đối tượng người sử dụng.

Trao đổi với VnExpress.net, đại diện của MobiFone xác nhận những trường hợp khách hàng phản ánh trên. Theo đó, nhà mạng này đã liên hệ, xin lỗi và hướng dẫn thuê bao gửi tin nhắn từ chối SMS quảng cáo của nhà mạng.

Tuy nhiên, vị đại diện này cho biết, việc gửi tin quảng cáo của MobiFone đến các thuê bao được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông về cấu trúc tin nhắn, số lượng ký tự. Điều này nhằm cung cấp thông tin hữu ích tới khách hàng để tham gia những chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng hấp dẫn.

Song nội dung tin nhắn có thể không như khách hàng mong đợi, dẫn đến sự phiền lòng. "Để giảm thiểu phiền toái không đáng có cho người sử dụng, chúng tôi sẽ điều chỉnh tần suất và nội dung tin nhắn quảng cáo để thuê bao dễ chia sẻ thông tin hơn", vị này nói.

Xuân Ngọc

Theo VNExpress.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét